Breaking News

มาเพาะในแบบ..บ้านปลากัด เจริญทรัพย์..กัน

มาเพาะในแบบ..บ้านปลากัด เจริญทรัพย์..กัน




  • หลังจากลูกปลากัดได้อายุ 1 วัน ให้เราเตรียมบ่อน้ำลึกประมาณ 4-5 นิ้ว แล้วใส่ยาเดดต้าแดงดำ หรือ ทีซีมัยซินลงไป 1 เม็ดเหมือนเปนการฉีดวัคซีนให้ปลา และ ใส่สาหร่าย หรือ ไผ่น้ำเพื่อช่วยในการพยุงลูกปลาจมน้ำ..
  • หลังจากนั้นลูกปลากัดอายุได้ 3 วัน วันที่ 4 ให้เรานำขันที่เพาะปลากัดลงแช่ในบ่อที่เราเตรียมไว้ รอให้อุณภูมิน้ำในขันกับในบ่อให้เท่ากันสัก 30 นาที จึงเทลงบ่อเบาๆ (ถ้าเปนฮาฟมูนให้เอาพ่อออก เครื่องเขาใหญ่ จะเลี้ยงลูกลำบาก แทนที่จะช่วยลูกจมน้ำด้วยการอมไว้กายเปนกลืน ให้เอาพ่อปลาออก)ส่วนปลาหางสั้นจะเอาออกหรือไว้กับลูกก็ได้ ปิดบ่อด้วยตาข่ายอย่าให้ยุงหรือแมลงปอลงวางไข่ ช่วง 7 วันอันตรายของลูกปลา...
  • หลังจากลงบ่อแล้วอีกวันให้อาหาร ด้วยไข่ต้มสุข บดละเอียดปริมาณนิดเดียวระวังน้ำจะเน่า..
  • หลัง 7 วันแล้วให้ไรแดง ที่เรากรองจากสวิงเขย่าในน้ำจะมีลูกของลูกไรรอดตาสวิงออกมาให้นำไปใช้เลี้ยงลูกปลา หลัง15 วันเราเริ่มเพิ่มน้ำทุก 3 วันปริมาณ 1 นิ้ว กันแบตทีเรียที่อยู่ในน้ำทำลายลูกปลา จนอายุได้เดื่อนกว่าปริมาณน้ำจะสูง ..
  • หลัง 1 เดือนเริ่มดันน้ำเบาๆได้แล้ว น้ำใหม่ลูกปลาจะโตเร็ว อายุได้เดือนขึ้น เริ่มคัดหัวปลาออก หัวปลาโตกว่าจะกัดและแย่งอาหารตัวอื่นทั้งที่มันอิ่มแต่ก็ไม่ยอมให้ตัวอื่นกิน จึงต้องแยกออก...
  • 2 เดือนเราเริ่มคัดลงกะบอกจะเห็นได้ว่าปลามีขนาดเท่าๆกันไม่ห่างกันมาก

ลองดูวิทีเพาะปลากัดนี้กัน..ใครที่นำไปใช้แล้ว ดีหรือไม่ดี คอมเม้นได้ไม่ว่ากัน
เฟสผมอิสระในความคิดทุกคน..
ขอบคุณครับ

ปลากัด เพาะปลากัด วิธีเพาะปลากัด

ที่มาจากพี่เอก https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1698836003744986&id=100008558088653

1 ความคิดเห็น: