Breaking News

จองทะเบียนรถ มอเตอร์ไซต์

จองทะเบียนรถ มอเตอร์ไซต์ (จตุจักร) 12/12/2018

สามารถติดต่อได้ในเวลาทำการ วันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.
(ปิดรับยื่นคำขอและชำระเงิน เวลา 15.30 น.)
วันเสาร์ – อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ไม่เปิดทำการ  ให้บริการโดยไม่หยุดพักกลางวัน

จองทะเบียนรถ มอเตอร์ไซต์ 12/12/2018 หมวด 9กข, 9กค, 9กฆ, 9กง ล่าสุด 09.45 น. กรมการขนส่งทางบก จตุจักร

จองง่ายใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ถ้าคิวไม่เยอะ ตอนที่ผมไปจองมีคิวก่อนผมแค่ 1 คิว ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที
กรณีรถจักรยานยนต์หากต้องการจองแผ่นป้ายทะเบียนรถ จะไม่สามารถจองทะเบียนรถผ่านอินเตอร์เน็ตได้ จะต้องติดต่อขอจองด้วยตนเองเท่านั้น หากอยู่กรุงเทพมหานคร ติดต่อได้ที่กรมการขนส่งทางบกจตุจักร หรืออยู่ต่างจังหวัดติดต่อได้ที่สำนักงานขนส่งแต่ละจังหวัด และสามารถตรวจสอบในส่วนหมวดทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่กรมขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งแต่ละจังหวัดได้เช่นเดียวกัน
ติดต่อได้ที่กรมการขนส่งทางบกจตุจักร หรืออยู่ต่างจังหวัดติดต่อได้ที่สำนักงานขนส่งแต่ละจังหวัด และสามารถตรวจสอบในส่วนหมวดทะเบียนรถจักรยานยนต์ ที่กรมขนส่งทางบกหรือสำนักงานขนส่งแต่ละจังหวัดได้เช่นเดียวกัน

อาคาร 2 ชั้น 4

ขั้นตอนจองทะเบียนรถ มอเตอร์ไซต์

ผมเดินทางด้วย MRT ลงสถานี จตุจักร ออกทางออก 4 เดินตรงมาเรื่อยๆ จะมีทางเข้ากรมการขนส่งทางบก จตุจักร ช่องเล็กๆ ข้างประตูใหญ่
เอกสาร
-ล่าสุดที่ไปจอง ผมใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว ไม่ได้ใช้สำเนาเพิ่มเติม
-สามารถจองได้ทุกหมวดที่เจ้าหน้าที่บอกไว้ นอกเหนือจากหมวดที่บอกไว้จะจองไม่ได้ครับ
1.เมื่อเดินถึงกรมการขนส่งทางบก จตุจักร มุงหน้าตรงไปที่อาคาร 2 อยูด้านหลังอาคาร 1 แล้วขึ้นไปชั้น 4 ถ้าออกจากลิฟท์ จะเจอ จนท.ประชาสัมพันธ์อยู่ด้านซ้ายมือ(คงไม่มีคนหันหลังออกจากลิฟท์นะ) ให้ติดต่อเคาเตอร์ “ประชาสัมพันธ์” บอกเจ้าหน้าที่ว่า มาจองทะเบียนรถมอเตอร์ไซต์ แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะให้เขียน แบบคำขอจองเลขทะเบียน

2.เมื่อเรากรอกข้อมูลครบถ้วนแล้วนำไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ที่ประชาสัมพันธ์จุดเดิม เจ้าหน้าที่ก็จะปริ้นบัตรคิวให้ ***การกรอกช่องเลขจองทะเบียน ต้องให้ความสำคัญกับเลขที่เราต้องการก่อนมากที่สุด ต้องการหมวดก็เขียนหมวดด้วย ถ้าไม่ต้องการหมวดก็เขียนแต่ตัวเลขอย่างเดียว กรณีผมเองเจ้าหน้าที่จะไม่ถามว่าอยากได้เลขไหนมากกว่าในรายการที่เราลำดับให้ ถ้าเจ้าหน้าที่เจอเลขที่ว่างตั้งแต่ลำดับที่ 1 เค้าก็จะทำการจองให้เลยโดยไม่สนลำดับอื่นๆ

แบบคำขอจองเลขทะเบียน
3.เมื่อได้บัตรคิวมาแล้ว เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ก็จะแจ้งให้เราเดินไปตามเส้นสีม่วง เราก็จะไปเจอเค้าเตอร์เจ้าหน้าที่จองทะเบียน โต๊ะที่ 1

เจ้าหน้าที่จองทะเบียนตัวเลขตามที่เรากรอกไว้
4.เจ้าหน้าที่ก็จะค้นหาตัวเลขตามลำดับที่เราเขียนไว้ในแบบคำขอจองเลขทะเบียนมอเตอร์ไซต์ตามลำดับ จนกว่าจะเจอเลขที่ว่างให้เราจอง เมื่อเจอเลขว่างที่สามารถจองได้ เจ้าหน้าที่ก็จะเขียนเลขพร้อมหมวดใส่กระดาษจองให้เรา เพื่อนที่จะนำไปยื่นให้ศุนย์บริการนำไปจดทะเบียนอีกต่อไป

ใบจองเลขทะเบียนที่ต้องนำไปให้ศุนย์บริการจดทะเบียน

ไม่มีความคิดเห็น